Cách tìm kiếm khách hàng BĐS

Trong thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt, “Làm thế nào để tìm được khách hàng mua bất động sản?” là một câu hỏi khó đối với những người làm nghề môi giới này.

Và dù có đau đầu đến đâu thì bạn cũng phải cố gắng tìm ra câu trả lời, tìm ra khách hàng. Vậy làm thế nào để tìm kiếm khách hàng bất động sản? Câu trả lời có trong bài viết “Cẩm nang từ A-Z cho môi giới tìm kiếm khách hàng bất động sản” dưới đây.


Bài viết không chỉ cung cấp cho bạn những giải pháp về cách tìm kiếm khách hàng bất động sản, bao gồm các kênh truyền thông thu hút khách hàng mà còn giúp bạn hiểu sâu hơn về nhóm khách hàng. Đặc biệt là cùng cách làm việc hiệu quả để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Tìm hiểu nhóm khách hàng bất động sản

Trước khi bắt đầu học cách tìm kiếm khách hàng bđs, bạn NÊN dành thời gian nghiên cứu các nhóm mục tiêu trong ngành bất động sản. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra cách tiếp cận phù hợp, cùng với những thông điệp phù hợp với khách hàng. Đồng thời giúp bạn tăng cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Khách hàng là nhân tố cốt lõi quan trọng tạo nên sự thành công của các dự án đầu tư bất động sản, vì đây là người trả tiền và hưởng lợi. Không giống như bánh, kẹo, bạn có thể mua khi bạn thích, ăn khi bạn thích, nếu không thì không. Bất động sản là sản phẩm có giá thành cao, liên quan mật thiết đến đời sống, tài chính nên nhóm khách hàng này luôn phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua.

Để thành công trong lĩnh vực bất động sản, bạn cần hiểu rõ về khách hàng của mình. Từ đó có kế hoạch kinh doanh phù hợp, chiến lược marketing hiệu quả, chiến lược định giá đúng đắn, v.v.

Thẩm định đối tượng khách hàng để phân khúc phù hợp là cách mà các nhà đầu tư nước ngoài làm trước khi khởi công dự án bất động sản của mình.

Tiêu chí đánh giá khách hàng trong lĩnh vực bất động sản

1.1. Đánh giá dựa trên thu nhập

Việc thẩm định khách hàng dựa trên thu nhập cho phép nhà đầu tư có cái nhìn rõ hơn về thị trường: nhóm nào chiếm đa số, sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của nhóm này. .

Từ đó, nhà đầu tư sẽ tập trung vào những sản phẩm mà thị trường có nhu cầu mua cao, giúp nhà đầu tư nhanh chóng thu hồi vốn, giảm thiểu rủi ro khi dự án “kẹt” thị trường.

1.2. Đánh giá dựa trên độ tuổi

Nhóm tuổi cũng là một yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh bất động sản. Các nhóm tuổi khác nhau có nhu cầu khác nhau về bất động sản.

Chẳng hạn, nhóm 25-30 tuổi là nhóm khách hàng tiềm năng vì những người trong độ tuổi này đã trưởng thành, đã đi làm và có nhu cầu kết hôn cao nên cũng có nhu cầu cao về nhà ở. Trong khi nhóm 60-70 tuổi là nhóm người cao tuổi, thường không có nhu cầu cao về việc mua nhà, đầu tư vào bất động sản.

 1.3. Đánh giá dựa trên nhóm khách hàng

Các nhóm khách hàng này được phân tầng dựa trên mức độ giàu có của cá nhân và địa vị trong xã hội. Tùy theo điều kiện kinh tế, mỗi nhóm khách hàng có nhu cầu và loại hình sở hữu bất động sản khác nhau. Ví dụ: Nhóm sinh viên mới ra trường có nhu cầu thuê cao hơn nhu cầu mua, trong khi nhóm công nhân viên chức thì ngược lại.

Việc thẩm định khách hàng giúp chủ đầu tư phân khúc nhóm khách hàng mục tiêu, khoanh vùng loại hình sản phẩm mà họ nên hướng đến và xây dựng chiến lược kinh doanh quảng cáo phù hợp. Chỉ khi lượng cung ít hơn hoặc bằng lượng cầu, bạn mới có thể thành công trên thị trường bất động sản vốn luôn tiềm ẩn những rủi ro lớn.


Phân khúc khách hàng trên thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản hiện nay được chia thành 3 phân khúc:

- Phân khúc bình dân (dưới 1 tỷ đồng): Khách hàng thuộc nhóm bình dân

- Phân khúc trung cấp (từ 1 - 3 tỷ đồng): Khách hàng tầm trung

- Phân khúc cao cấp (trên 3 tỷ đồng): Khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu

Phân khúc khách hàng giúp bạn phác họa tính cách của khách hàng. Họ là tầng lớp thượng lưu hoặc trung lưu, giám đốc, công chức hay những người lao động bình thường. Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn giúp bạn hiểu hành vi truy cập của họ.

Ví dụ: Đối với những người làm việc văn phòng, 8 giờ sáng là thời điểm nhiều người mở email, bạn nên gửi email tiếp thị vào thời điểm này. Hoặc khung giờ 8h tối là khoảng thời gian có nhiều tương tác trên Facebook, bạn nên đưa thông tin của mình lên vào khung giờ này.

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản: Tiếp cận các phân khúc thị trường

Mỗi phân khúc thị trường cần có những cách tiếp cận và thông điệp riêng để phù hợp với đặc điểm của từng nhóm. Bạn không thể mang thông điệp “nhà sang nâng tầm thương hiệu cho chủ sở hữu” cho nhóm khách hàng bình dân đang có nhu cầu mua nhà bình dân, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cơ bản, hay ngược lại. lại.


1. Thông điệp được truyền tải

- Phân khúc giá rẻ:

Đối với nhóm đối tượng này, thông điệp của bạn là nơi đáp ứng các nhu cầu thiết yếu: nhà ở, vệ sinh, nước sạch. Nhóm đối tượng này có thu nhập thấp nên nhu cầu của họ cũng đơn giản hơn so với hai nhóm sau.

Phân khúc tầm trung:

Nhóm đối tượng này sẽ có nhu cầu cuộc sống cao hơn nhóm thứ nhất. Bên cạnh nhu cầu về một ngôi nhà đáp ứng các điều kiện thiết yếu của cuộc sống, người dân còn quan tâm đến các tiện ích kèm theo như trường học, khu vui chơi, trung tâm mua sắm.

- Phân khúc cao cấp:Đây là đối tượng hướng đến của những người thành đạt, và ngôi nhà ngoài việc là nơi để họ cảm thấy thoải mái còn là cách thể hiện đẳng cấp của cư dân sống trong đó.

2. Các kênh tiếp cận

  2.1. Cách tiếp cận truyền thống

-          Báo:

Chọn những tờ báo uy tín, có nhiều người xem như Tuổi Trẻ, Dân trí, An ninh thế giới, ...

Lời khuyên dành cho bạn: Bài viết của bạn không nên xuất hiện ở phần quảng cáo cuối trang, vì người đọc ít vào đó.

Xem thông tin đầy đủ tại: https://newrealestate.com.vn/cach-tim-kiem-khach-hang-bds/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá bán Senturia An Phú Tiến Phước | Nắm 19 căn giá tốt nhất hiện nay

Biệt thự Senturia An Phú | Có nên mua ngay hay không?

Có nên mua Shophouse Senturia An Phú ngay lúc này hay không?